10 quảng cáo thanh công nhất mọi thời đại

Những quảng cáo thành công nhất thời đại luôn có sự riêng biệt về chủ đề, từ sự hài hước ngốc nghếch, sự châm biếm chua cay, cho đến sự đồng cảm sâu sắc, tất cả đều làm tốt nhiệm vụ của nó và những kẻ khó chiều nhất cũng phải gật gù.

 

/// Thị trường Order hàng Taobao trong dịp tết nguyên đán ! – Dịch vụ vận chuyển giao quà tết – Kinh doanh gì vào dịp tết năm nay?– Nhận chuyển phát nhanh lịch tết.

 

Sự đe dọa chính cho những chiến dịch quảng cáo nào muốn sinh lời và muốn gây ấn tượng chính là thiếu sự sáng tạo. Sản phẩm hay dịch vụ bán lẻ cũng có tác động đến việc có được một quảng cáo tốt và dễ nhớ. Từ công ty cho thuê xe đến sản phẩm nhuộm tóc, đồ uống, thức ăn nhanh – chúng đều đa dạng đến kinh ngạc.  Và đây là 10 quảng cáo thanh công nhất mọi thời đại.

 1. FedEx

Được tung ra vào năm 1982, đây là một trong những quảng cáo hài hước, khó quên và được bắt chước nhiều nhất của Federal Express. Xuất hiện trong quảng cáo là “vua nói nhanh” John Moschitta, Jr. vào vai Mr. Spleen, một lãnh đạo cấp cao của công ty. Ông vừa ăn trưa, vừa phỏng vấn, vừa tổ chức họp hội đồng quản trị, đồng thời thảo luận một hợp đồng qua điện thoại với tốc độ nói hơn 450 từ/phút. Ở cuối quảng cáo là lời lồng tiếng than thở guồng quanh nhanh khủng khiếp của thế giới kinh doanh. Quảng cáo kết thúc với dòng slogan biểu tượng của FedEx được đưa ra năm 1979: “Khi hàng nhất định phải đến đó qua đêm”.

2. Budweiser

Xuất hiện trong quảng cáo của hãng bia Budweiser là hình ảnh của ba con ếch và mỗi con nói một âm trong từ Bud-Weis-Er. Dù ếch và bia không hề có mối liên hệ nào, nhưng quảng cáo này trở thành một trong những chiến dịch ấn tượng và từng giành giải thưởng của Budweiser. 

3.McDonald’s

Khi mọi người cho rằng chẳng còn cách nào để quảng cáo Big Mac nữa thì McDonald’s đã chứng minh điều ngược lại. Trong quảng cáo, Big Mac trở thành phần thưởng của một trận đấu giữa hai biểu tượng bóng rổ Larry Bird và Michael Jordan vào năm 1993. Bối cảnh diễn ra trận đầu là từ sân bóng rổ cho tới sân thượng các tòa nhà của thành phố. 

 

4.Apple

Năm 1984, Apple tung ra quảng cáo nổi tiếng nhất của hãng, công bố sự ra đời của máy tính Macintosh. Quảng cáo là hình ảnh một phụ nữ làm gián đoạn đoàn người diễu hành, tay cầm búa và bức ảnh chiếc máy tính chưa từng được thấy trên thế giới. Cô tuyên bố: “Sự thống nhất trong suy nghĩ của chúng ta là vũ khí mạnh hơn bất cứ hạm đội hay quân đội nào trên trái đất… Chúng ta sẽ thắng”. Theo sau là dòng chữ: “Vào ngày 24/1, Apple Inc. sẽ tung ra Macintosh. Và bạn sẽ hiểu vì sao năm 1984 sẽ không giống “1984”. Quảng cáo này được nhắc tới trong suốt nhiều tháng và hiện Apple vẫn tiếp tục thay đổi lịch sử ngành công nghệ. 

5.Coca-Cola

Thương hiệu Coca-Cola có được thành công như ngày nay nhờ việc không ngừng đổi mới và cố gắng chiếm ưu thế so với đối thủ. Đây là một trong những quảng cáo thành công nhất của Coke, từng giành giải thưởng 1979 CLIO. Thay vì tiếp tục nhấn mạnh hình ảnh về sự thống nhất và hòa bình thế giới thông qua đồ uống mà công ty vốn nổi tiếng, quảng cáo này chỉ có hai nhân vật, một cậu bé và cầu thủ bóng đá kiểu Mỹ nổi tiếng “Mean” Joe Green. 

Cậu bé đã tới gặp Green tại hầm sân vận động khi anh vô cùng mệt mỏi sau một trận thua và đưa cho anh một chai Coke. Ban đầu Green từ chối nhưng sau đó đã cầm lấy chai nước và uống lấy uống để. Khi cậu bé đi hỏi, Green đã gọi lại và cho cậu bé áo đấu của mình. Quảng cáo một lần nữa chứng minh rằng những quảng cáo chạm tới trái tim người xem luôn luôn thành công.

6.Volkswagen

Dòng xe Volkswagen Beetle chuyển từ thị trường châu Âu sang thị trường Mỹ khi các gia đình Mỹ có xu hướng đông hơn, vì vậy dòng xe cỡ nhỏ này phải khá khó khăn trong việc thu hút khách hàng. Khi đó, đa số người Mỹ sử dụng xe nâng phần cốp xe lên bằng mui để có thêm chỗ dành cho con cái. VW đã tung ra một quảng cáo hài hước, trong đó mỉa mai vào xu hướng thời đại “cái gì cũng phải to” của người Mỹ. Quảng cáo VW Beetle có màu đen trắng cùng hai từ “Think Small” bên dưới (Nghĩ nhỏ, hiệu quả hơn). Nhờ chiến dịch ấn tượng này, doanh số của VW tăng vọt, đây trở thành một trong những quảng cáo nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử. 

 

 7. Miller Lite

Vào những năm 1970, hãng bia Miller Brewing cho rằng dòng bia có calorie thấp của mình sẽ làm nên cuộc cách mạng trên thị trường bia. Tuy nhiên, hãng này nhanh chóng nhận ra rằng nam giới chẳng mấy quan tâm tới việc giữ gìn vóc dáng. Để thay đổi điều này, Miller tung ra quảng cáo với hình ảnh người nổi tiếng với cơ bắp khỏe mạnh nhất lúc đó và câu slogan hài hước: “Vị tuyệt hơn, rót ít hơn”. Nhờ đó, doanh thu của hãng tăng vọt, khiến các hãng đối thủ nhanh chóng sản xuất loại bia tương tự. 

8. Miss Clairol

Với câu nói hai nghĩa và ngôn ngữ khơi gợi được sử dụng phổ biến trong quảng cáo ngày nay, câu hỏi đơn giản về màu tóc: “Cô ấy nhuộm tóc hay không?” trong quảng cáo Miss Clairol đã tạo được hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ. Quảng cáo này được sáng tạo bởi nhà quảng cáo tiên phong Shirley Polykoff vào năm 1956. Chỉ trong 6 năm, có tới 70% nữ giới tại Mỹ nhuộm tóc và doanh số của Clairol tăng gấp 4 lần. Nhờ đó, Polykoff được ghi danh vào bảo tàng Advertising Hall of Fame năm 1967.

9. Avis

Công ty cho thuê xe Avis gây ấn tượng với thế giới quảng cáo in qua chiến dịch “Chúng tôi là số 2 và đang cố gắng hơn nữa”. “Tự dìm” mình là một trong những cách được các diễn giả sử dụng phổ biến để làm mềm lòng khán giả và chiến thuật này mang lại hiệu quả ngoạn mục cho Avis. Với thông điệp rằng họ sẽ phải cố gắng tốt hơn công ty số 1 để chiếm lĩnh thị phần, quảng cáo kết thúc bằng câu: “Hàng người xếp hàng xếp chờ tại quầy của chúng tôi ngắn hơn”. Nhờ chiến dịch này, doanh thu của Avis tăng trưởng ngoạn mục. 

10.Absolut Vodka

Absolute vodka gần như hoàn toàn mất phương hướng trong thập kỉ 80, khi mà người Mỹ tuy tiêu thụ 40 triệu case vodka một năm, nhưng Absolut chỉ chiếm được 2.5% của 1% được xuất khẩu. Họ quyết định làm một bệ phóng cho chiến dịch quảng cáo của mình với việc in những chai rượu với hàng trăm phong cách khác nhau từ văn hóa pop đến những sự kiện thế giới, mùa nghỉ mát, khám phá không gian hay giờ nghỉ ngơi yêu thích,… Mỗi một tờ quảng cáo đều mang ấn tượng về thị giác, ít đoạn chữ và cùng một từ khóa theo sau tên Absolut. Chiến dịch tiếp thị này vô cùng thành công đã giúp Absolut chiếm lĩnh một nửa thị trường xuất khẩu vodka của Mỹ.

 

9 chiến dịch quảng cáo thành công nhất mọi thời đại.

10 chiến dịch PR ấn tượng nhất năm 2014.

Những chiến dịch quảng cáo nổi tiếng.

Chiến dịch quảng cáo tuyên truyền ấn tượng mạnh.

10 cách để xây dựng thông điệp quảng cáo ấn tượng – Haravan.

Bí quyết thành công sau các chiến dịch quảng cáo ấn tượng.

Để thành công với chiến dịch quảng cáo truyền hình.

7 Cách quảng cáo trên mạng hiệu quả, quảng cáo thương hiệu.

Nâng cao quảng cáo của bạn bằng các tiện ích.

Hướng dẫn bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu.

Những chiến dịch marketing tạo nhiều cảm xúc nhất Tết 2016.

Sự ấn tượng đến từ Remarketing – Bulk Digital Marketing.

Những chiến dịch quảng cáo “ngớ ngẩn” – Chiến lược thương hiệu.

Cách làm thương hiệu tạo nên mạng di động đẳng cấp.

Tìm hiểu về trong chiến dịch quảng cáo thu đông 06 của – Tin 247.