Ba mẹo giúp bạn vận chuyển hàng giá rẻ nhanh chóng

Chuyển hàng hóa là nhu cầu cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Vậy làm sao để vận chuyển hàng giá rẻ nhanh chóng nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những mẹo sau đây bạn nhé. 

Trong chúng ta không một ai thích những công việc mà tự mình phải vận chuyển những thùng đồ hàng nặng trĩu để dời đi đâu đó. Thực tế trong cuộc sống bạn cũng có phải đôi ba lần chuyển những thùng đồ đạc lỉnh kỉnh. Hoặc lúc kinh doanh thì cũng cần phải đóng gói hàng để kịp giao hàng cho khách. Điều quan trọng nhất đó là bạn cần phải biết rõ cách vận chuyển hàng giá rẻ.

Bạn hãy phân loại hàng hóa một cách khoa học 

Quá trình phân loại hàng hóa sẽ giúp cho bạn có thể sàng lọc được tất cả các mặt hàng của mình hiện có. Trong quá trình này nó sẽ giúp:

  • bạn dễ dàng bảo quản hay đóng gói chúng
  • không làm hư hại đến chất lượng bên trong của hàng hóa. 

Chẳng hạn như một số mặt hàng là thủy tinh thì cần phải gói  giấy báo lại cẩn thận trước khi đóng hộp. Các bạn làm như vậy để tránh không bị va chạm trong quá trình vận chuyển. Khi đóng gói hàng hóa xong thì bạn hãy ghi bên ngoài thùng loại hàng. Giúp người vận chuyển có thể nâng niu gói hàng của bạn. 

Ngoài ra, từ việc phân loại hàng hóa theo nhóm cũng sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một sản phẩm nào đó. Tiết kiệm thời gian so với việc bới tung ra hết tất cả các thùng hàng rồi hãy đóng vào. Với cách đó sẽ tốn nhiều thời gian và công sức của bạn.

Bên cạnh đó, việc phân loại hàng hóa một cách khoa học còn có thể giảm thiểu được rất nhiều những chi phí trong quá trình vận chuyển hơn. Trên thực tế cách tính cước vận chuyển hiện nay  đều dựa vào khối lượng hàng hóa để tính.

Chọn loại hình vận chuyển thích hợp để giảm thiểu tối ưu chi phí 

Hầu hết với nhu cầu vận chuyển hàng hóa càng nhanh càng tốt thì dịch vụ chuyển phát nhanh được coi là hình thức vận chuyển đáp ứng chủ yếu nhu cầu của tất cả mọi khách hàng. Nhưng trên thực tế chuyển phát nhanh chỉ thích hợp cho việc bạn cần gửi thư từ hay bưu phẩm đi gấp để kịp thời gian. Còn nếu là bạn người kinh doanh online thì việc giao hàng do bạn cam kết với khách hàng nên bạn không phải mất phí vận chuyển hàng hóa thật  cao mà nên chọn các hình thức giao hàng bình thường khác. 

Chúng tôi xin lấy một ví dụ cụ thể như sau:

Chẳng hạn gói hàng của bạn có khối lượng khoảng 1 kg và bạn cần cần chuyển từ Sài Gòn đến Đồng Nai. 

  • Khi bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Ecotrans thì chi phí phải trả là khoảng 40 ngàn đồng
  • Khi bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát thường của Ecotrans thì chi phí chỉ mất 15 nghìn đồng. Như vậy giá giá dịch vụ chuyển phát thường chỉ chỉ bằng 1/2 so với dịch vụ chuyển phát nhanh và thời gian giao hàng cũng chỉ mất khoảng 1 ngày.

Chúng ta luôn nhớ rằng trong kinh doanh vấn đề chi phí luôn cần được cân nhắc và đặt lên hàng đầu. Vì vậy các bạn hãy luôn tính toán thật kỹ trước khi khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng giá rẻ nào nhé. 

Khách hàng cần chú ý đối với những mặt hàng có khối lượng lớn và cồng kềnh

Chúng ta nên hiểu rằng cách tính phí vận chuyển hàng giá rẻ đối với những loại hàng hóa cồng kềnh nó sẽ khác hẳn với những loại hàng hóa có trọng lượng nhỏ. Dịch vụ vận chuyển  sẽ tính theo công thức sau:

(Dài x Rộng x Cao)/Mẫu số tương ứng với các loại dịch vụ

Từ đó sẽ tính ra khối lượng hàng hóa để tính cước vận chuyển hàng hóa của khách hàng.

Chính vì thế kích thước của chiếc thùng đóng gói của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cước vận chuyển. Thùng hàng của bạn có kích thước càng lớn thì khối lượng tính cước cũng sẽ càng lớn. 

Phương pháp tốt nhất để cho các bạn giảm chi phí trong quá trình trả tiền cước thì bạn hãy cố gắng tìm những chiếc thùng phù hợp nhất với mặt hàng  bên trong nhằm tận dụng không gian để tiết kiệm được chi phí tính cước. 

3 mẹo trên lúc đầu tưởng như đơn giản nhưng không phải người nào cũng biết sử dụng nó. Bạn hãy thử áp dụng cho một đợt chuyển hàng sắp tới  chắc chắn rằng bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí bất ngờ. 

Vận chuyển hàng giá rẻ tối ưu với Ecotrans

Bên cạnh những mẹo mà chúng tôi mà cung cấp trên đây khi còn một vấn đề nữa. Đó là vận chuyển hàng hóa đường bộ với dịch vụ của Ecotrans. Khi đó, bạn sẽ được hưởng những lợi ích như sau: 

  •  Có mức giá vận chuyển tốt nhất
  • Được theo dõi chính xác lộ trình hàng hóa di chuyển
  • Đảm bảo chất lượng vận chuyển với quy trình làm việc chuyên nghiệp
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng để tối ưu quá trình vận chuyển tùy theo nhu cầu

Khách hàng có thể liên hệ cho chúng tôi thông qua một trong những số điện thoại như sau: 

  • 0903467829 
  • 1900636095
  • 0936233599

Tư vấn viên của chúng tôi luôn túc trực 24/24. Vì thế, khách hàng có thể gọi đến bất kỳ khi nào để được hỗ trợ và tư vấn. Nhất là đối với những trường hợp khẩn cấp, cần vận chuyển nhanh.

Xem thêm:

XE TẢI CHỞ HÀNG TẠI HÀ NỘI

THÔNG TIN CHUYỂN PHÁT NHANH

KÊNH YOUTUBE