CEO Google khuyên start-up Việt điều gì?

Trong buổi giao lưu với doanh nhân và start-up diễn ra chiều ngày 22/12, ông Sundar Pichai – CEO Google đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích dành cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

 

Ông Sundar Pichai, Tổng giám đốc Google

 

Hãy làm theo sự mách bảo của trái tim

Theo người đứng đầu Google, với những người mới khởi nghiệp “hãy làm theo sự mách bảo của trái tim, làm những gì mình muốn, đừng nghĩ quá nhiều mà hãy tự cảm nhận đam mê và theo đuổi đến cùng”.

Sundar Pichai chia sẻ rằng khi ông nhận được học bổng vào Stanford, gia đình đã rất vất vả để có thể lo được học phí cho ông. Nhưng Pichai rất yêu công nghệ và mong muốn được làm việc tại Thung lũng Silicon.

Vị CEO 43 tuổi thừa nhận mình đã rất may mắn khi đến Thung lũng Silicon vào khởi đầu của cuộc cách mạng Internet và chỉ trong vài năm đã được chứng kiến cách Internet thay đổi cuộc sống con người.

Làm việc với những người giỏi hơn mình

Mặc dù là nhà lãnh đạo cao cấp của một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, Sundar Pichai vẫn không ngừng hoc hỏi để trau dồi và phát triển bản thân. “Mỗi ngày chúng ta đều học hỏi điều mới. Tôi cảm thấy cách tốt nhất mà chúng ta học hỏi là làm việc với đồng nghiệp, những người muốn làm việc, làm với người xuất sắc sẽ giúp chúng ta phát triển, học hỏi từ người khác.”, CEO Google bộc bạch.

Ông Pichai cũng cho rằng “Khi chúng ta thấy mình giỏi hơn người khác tức là ta đã không còn học hỏi nữa”.

Ông Sundar Pichai trong buổi giao lưu với start-up Việt

 

Nắm bắt thị trường trong nước trước khi vươn ra thế giới

Theo CEO Google, Việt Nam là một quốc gia có dân số lớn, với gần 100 triệu dân, thị trường trong nước cũng rất lớn. Do đó, ông khuyên các doanh nghiệp Việt cần tin tưởng và nắm bắt cơ hội trong nước trước rồi hãy vươn ra thế giới.

Ông Pichai cho biết đây cũng là bí quyết thành công của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc.

Muốn tạo ra sản phẩm tuyệt vời, cần tìm ra giải pháp cho vấn đề của người dùng

Sundar Pichai được coi là thiên tài phát triển sản phẩm khi rất nhiều sản phẩm nổi tiếng của Google đều mang dấu ấn của ông.

Khi được hỏi làm thế nào để tạo ra một sản phẩm tuyệt vời, người đứng đầu Google cho rằng nên quan sát cuộc sống hàng ngày để xác định được nhu cầu của người dùng, sau đó tìm ra giải pháp để giai quyết những vấn đề đó. “Nhiều vấn đề được đưa ra không phải do hỏi người khác muốn gì mà do lập trình viên tự nghĩ ra ý tưởng,”, ông Pichai nói.

BÀI VIẾT TIẾP:

–         CEO Google có thu nhập 100 triệu USD năm 2015

–         Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy

–         Chiến lược truyền thông khi thị trường bão hòa

–         ECOTRANS – Dịch vụ giao hàng nhanh chuyên nghiệp

–         6 CÁCH TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK