Chuyển phát nhanh khác gì chuyển phát thường? 

Dịch vụ chuyển phát nhanh có nhiều điểm ưu việt hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sau đây bạn nhé!

Từ những năm cuối thế kỷ XIX, khi người Pháp xây dựng các hệ thống bưu điện trên đất nước Việt Nam thì dịch vụ chuyển phát thư từ, hàng hóa đã có mặt tại thị trường. Dịch vụ chuyển phát thường nó đã tồn tại suốt hơn 100 năm.  

Về khoảng thời gian di chuyển 

Sự khác biệt cơ bản và chính của hai hình thức chuyển phát đó là yếu tố thời gian. Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh nó luôn dẫn đầu về tốc độ di chuyển. Bắt đầu từ khâu nhận hàng, xử lý đơn hàng rồi đến khâu vận chuyển và giao hàng tận nhà.

Dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng cho khách nhanh ngay trong ngày hoặc chậm nhất là một tuần tùy theo từng vùng địa lý và vị trí của đơn gửi. Trên thực tế nếu chuyển phát nhanh hiện nay trong nội tỉnh, nội thành thì thời gian chỉ khoảng từ 4 đến 5 tiếng. Còn thời gian chuyển phát nhanh nội địa kéo dài chỉ từ một đến ba ngày. Với chuyển phát nhanh quốc tế thì thời gian dao động khoảng 3 ngày cho đến 2 tuần. Thời gian này tùy thuộc vào quốc gia gửi đến. 

Việc nhận hàng còn phụ thuộc vào phía bưu điện của nơi nhận hàng. Đối với hàng hóa chuyển phát thường không có một thời gian cụ thể. Nếu như nó có thì cũng chỉ mang tính chất dự đoán mà thôi. Với chuyển phát thường khi xảy ra sự cố khách hàng không có quyền được khiếu nại. Việc giao nhận hàng có khi lại nhận hàng ở bưu điện, do vậy tốn rất nhiều thời gian của khách hàng. 

Về thủ tục gửi hàng 

Hai dịch vụ này có sự khác biệt đáng kể về thủ tục gửi hàng. Thủ tục gửi hàng của chuyển phát nhanh được đơn giản hóa so với những thủ tục gửi hàng chuyển phát thường. Với trường hợp chuyển phát quốc tế thì khi gửi hàng hóa đi quốc tế phải thông qua hình thức chuyển phát nhanh. Khi đó khách hàng không cần phải lo về vấn đề thủ tục thông quan. Việc đó công ty chuyển phát nhanh sẽ thực hiện giúp các bạn. 

Ở hình thức chuyển phát thường thì thủ tục đó lâu hơn nhất là trường hợp chuyển phát đi quốc tế thì ở chuyển phát thường thủ tục thật rườm rà. 

Khi gửi hàng thông qua hình thức chuyển phát nhanh, khách hàng được quyền yêu cầu về thời gian và địa điểm giao và nhận hàng. Hình thức gửi hàng qua bưu điện thì hoàn toàn không có những tính năng này. Tức là khách hàng phải đến trực tiếp ở bưu điện để giao hàng và làm thủ tục để nhận hàng. 

Giữa chuyển phát nhanh và chuyển phát thường có sự khác biệt gì về cước phí ? 

Về mặt cước phí của dịch vụ này sẽ luôn cao hơn so với hình thức  thường. Thông thường, giá cước có thể cao gấp đôi so. Cách tính giá cước được dựa trên cơ sở những yếu tố như: 

  • số lượng đơn hàng
  • trọng lượng của hàng hóa
  • địa chỉ nơi nhận hàng. 

Mặc dù giá thành của cước cao nhưng nếu đánh giá tổng thể thì chuyển phát nhanh vẫn được chọn. Bởi nó sẽ mang đến nhiều lợi ích kinh tế cho khách hàng. Khi đó khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng thời gian vàng bạc của mình. Thay vì đến bưu điện để đợi nhận hàng bạn sẽ nhận tại nhà.

Hơn nữa bạn sẽ có hàng hóa, thư từ chuyển đến tay đối tác trong thời gian chính xác hơn. Nếu như hàng của bạn shop online thì khách hàng của bạn sẽ hài lòng với dịch vụ chuyển phát nhanh hơn là chuyển phát thường. 

Về hình thức di chuyển của chuyển phát nhanh

Trên thực tế, về cơ bản thì phương tiện di chuyển của chuyển phát thường là ô tô, xe máy, tàu biển, xe lửa… Trong khi đó hình thức di chuyển chính của nó là máy bay. Trong trường hợp chuyển phát nội thành và chuyển đi những tỉnh lân cận thì sử dụng kết hợp cả những hình thức di chuyển  khác. 

Với việc chuyển phát quốc tế thì 100% sử dụng bằng máy bay và cũng là một hình thức  vận chuyển duy nhất. Hiện nay, đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh là Ecotrans. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi sẽ có lợi ích như sau: 

  • Được hưởng mức giá rẻ nhất 
  • Nhanh chóng đảm bảo với nhiều xe vận tải 
  • Được hỗ trợ nhanh chóng với nhân viên tư vấn 
  • Có mã vận đơn để theo dõi thường xuyên

Khách hàng có thể liên hệ cho Ecotrans chúng tôi thông qua một trong những số điện thoại như sau: 

  • 0903467829 
  • 1900636095
  • 0936233599

Tư vấn viên của chúng tôi luôn túc trực 24/24. Vì thế, khách hàng có thể gọi đến bất kỳ khi nào để được hỗ trợ và tư vấn. Nhất là đối với những trường hợp khẩn cấp, cần vận chuyển nhanh.

Xem thêm:

XE TẢI CHỞ HÀNG TẠI HÀ NỘI

THÔNG TIN CHUYỂN PHÁT NHANH

KÊNH YOUTUBE