Chuyển phát nhanh trong nước có những bước nào ?

Trong nhiều năm nay, dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước đang có xu hướng phát triển ngày càng gia tăng. Để chuyển phát nhanh nhanh chóng và dễ dàng nhất thì bạn cần hiểu rõ về quy trình của quá trình chuyển phát này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể ngay sau đây. 

Chuyển phát nhanh trong nước đơn giản và dễ dàng hơn nhiều so với chuyển phát hàng ra nước ngoài.  Nhưng để có thể vận chuyển hàng hóa trong nước an toàn và nhanh chóng từ người gửi đến người nhận thì cần phải hoàn thành tốt các bước sau đây: 

Bước thứ nhất: Chuẩn bị hàng hóa thật chu đáo

Trước tiên là khâu hàng hóa. Đây là khâu bạn phải chuẩn bị chu đáo từ trước. Nếu bưu phẩm là hàng hóa thì bạn cần phải biết rõ về các thông tin như: 

  • khối lượng
  • số lượng
  • chủng loại của hàng hóa đó
  • cùng các hóa đơn chứng từ đi kèm hàng hóa như thế nào.

Và điều quan trọng là bạn phải kiểm tra với dịch vụ vận chuyển xem hàng hóa đó có nằm trong danh sách các mặt hàng mà nhà nước cấm, không được phép vận chuyển hay không.  

Trên vận đơn chuyển phát cần khai báo đầy đủ nội dung của bưu gửi như đây là hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện mật… các hóa đơn VAT phải kê khai loại hình hóa đơn hoặc số hóa đơn trên bưu gửi. Đồng thời bạn phải nắm được thông tin chính xác của người nhận. Cụ thể như:

  • địa chỉ rõ ràng
  • số điện thoại liên lạc của người nhận. 

Bước thứ 2:  Đóng gói hàng hóa thật cẩn thận: 

Sau đó là việc đóng gói hàng hóa, đây là một bước cũng không kém phần quan trọng. Có hai lựa chọn là:

  • Có thể bạn tự đóng gói lấy
  • Hoặc thuê các công ty dịch vụ làm công việc đóng gói chuyên nghiệp. Cụ thể là bạn thuê các công ty vận chuyển hàng hóa. Ví dụ như Ecotrans. Chúng tôi có sẵn dịch vụ đóng gói rất tốt.

Về quy cách đóng gói chuyển phát nhanh : Nếu hàng hóa là bưu phẩm, chứng từ, giấy tờ… cần phải được đóng gói trong bao nilon, giấy carton hoặc những vật liệu mỏng, mềm tùy theo kích thước của bưu phẩm. Còn những hàng hóa bình thường phải được đóng trong các thùng xốp, thùng nhựa, thùng carton dán kín.

Đảm bảo hàng hóa an toàn trong quá trình vận chuyển, thì việc đóng gói có thể mất khá nhiều thời gian và chi phí. Vì vậy, bạn nên thuê các dịch vụ ngoài sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn. Đồng thời, kỹ thuật đóng gói của họ cũng chính xác và tốt hơn việc bạn tự làm. Đóng gói hàng hóa còn được xem là bắt buộc và phải kỹ càng. Đối với các loại hàng hóa dễ vỡ, hàng hóa thủy tinh, linh kiện, máy móc, thực phẩm, hàng hóa có giá trị cao…thì yêu cầu việc đóng gói càng phải cẩn thận và chu đáo hơn bao giờ hết. 

Bước thứ 3:  Gửi hàng hóa, bưu phẩm: 

Sau khi thực hiện xong khâu đóng gói, khách hàng phải điền đầy đủ các thông tin cần thiết trên vận đơn. Trên vận đơn đó khách hàng phải khai báo thật chính xác các thông tin liên quan đến người nhận, bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại … 

Song song với việc đó thì bạn phải khai báo rõ loại hình vận chuyển nào để nhân viên giao hàng chú ý như: Đó là hàng hóa chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường, hoặc phải giao hàng ngay trong ngày. 

Bước cuối cùng là bạn phải kiểm tra đầy đủ các thông tin trên vận đơn cho chính xác, thông tin đó đã có tên của nhân viên chuyển phát nhanh, họ tên và chữ ký của người gửi chưa ? Khi đã đầy đủ các thông tin này thì hàng hóa của bạn mới được phép vận chuyển.  Công ty chỉ có trách nhiệm về mặt pháp lý với hàng hóa khi đã có chữ ký của cả hai bên.

Đến đây thì hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển tới kho hàng để chờ ship hàng đi các tỉnh, hoặc nhân viên sẽ mang giao ngay nếu như khoảng cách gần trong nội thành.

Bước thứ 4: Giao hàng đến tận tay người nhận: 

Sau khi hàng hóa đã được giao đến bưu cục tại địa phương người nhận, công ty chuyển phát nhanh sẽ liên hệ với người nhận để xác nhận địa chỉ và thời gian giao.

Đến bưu cục cuối cùng thì có hai trường hợp xảy ra:

  • Một là, nếu bạn chọn lấy hàng tại bưu cục thì người nhận chỉ cần mang theo mã vận đơn để lên nhận hàng. 
  • Trường hợp thứ hai: Nếu giao hàng tận nơi thì sẽ có nhân viên giao đến tận tay người nhận theo địa chỉ đã được bạn đăng ký từ lúc đầu. Khi giao nhận hàng xong thì người nhận phải ký tên vào sổ giao hàng của nhân viên. 

Để hàng hóa của bạn sẽ được lưu thông nhanh chóng và an toàn, chúng tôi đã giới thiệu 4 bước chuyển phát nhanh trong nước như trên.  Với quy trình chuyên nghiệp và hệ thống bưu cục rộng khắp trên 63 tỉnh thành trong toàn quốc, Ecotrans sẽ mang đến cho bạn dịch vụ chuyển phát nhanh rất tiện lợi hơn bao giờ hết.   

Khách hàng có thể liên hệ cho Ecotrans chúng tôi thông qua một trong những số điện thoại như sau: 

  • 0903467829 
  • 1900636095
  • 0936233599

Tư vấn viên của chúng tôi luôn túc trực 24/24. Vì thế, khách hàng có thể gọi đến bất kỳ khi nào để được hỗ trợ và tư vấn. Nhất là đối với những trường hợp khẩn cấp, cần vận chuyển nhanh.

Xem thêm:

XE TẢI CHỞ HÀNG TẠI HÀ NỘI

THÔNG TIN CHUYỂN PHÁT NHANH

KÊNH YOUTUBE