Mobile Marketing tiếp thị trên điện thoại di động?

Mobile Marketing tiếp thị trên điện thoại di động là gì?

///  Tăng doanh thu bán hàng bằng cách nào? – Vì sao một hình ảnh có giá trị bằng cả ngàn từ ngữ? – 10 điểm đến tuyệt mỹ ở Thái Lan dịp tết –

coca cola làm digital marketing như thế nào?

Mobile Marketing là gì ?

Theo Mobile Marketing Association (MMA) : Mobile Marketing là một tập hợp các hoạt động cho phép các tổ chức giao tiếp và thu hút khách hàng của mình bằng cách tương tác và kết nối thông qua bất kỳ thiết bị di động hoặc mạng.

Hay hiểu theo cách đơn giản : Mobile Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng điện thoại di động là công cụ kết nối giữa Doanh nghiệp và Khách hàng.

Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng Mobile Marketing? 

Theo thống kê của Morgan Stanley Research, nhiều người đã bỏ phần lớn thời gian của mình cho việc sử dụng điện thoại di động, và xu hướng này sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn nữa trong tương lai. Đến năm 2014 số lượng người sử dụng mobile sẽ vượt qua số lượng người sử dụng desktop và tiếp tục vượt xa trong các năm tiếp theo.

Tại Việt Nam, theo công bố của Sách Trắng về CNTT – VT năm 2013, số lượng thuê bao điện thoại di động liên tục tăng trưởng và đạt mức hơn 130 triệu thuê bao vào năm 2012. Kết hợp với cơ cấu dân số trẻ (hơn 70% dân số trong độ tuổi từ 15 – 65) là đối tượng chịu tác động mạnh nhất của thông tin trên điện thoại di động, Mobile Marketing trở thành công cụ tiếp thị mạnh mẽ trong hiện tại và tiếp tục phát triển bùng nổ trong tương lai.

 

Thống kê của eMarketer cho thấy sự phổ biến của Mobile Marketing: Trong năm 2010, chỉ “2,1% chi phí quảng cáo kỹ thuật số (Digital Marketing) đã được chi cho thiết bị di động.”, thế nhưng số tiền đó tăng lên 22,1% vào năm 2013 và dự kiến sẽ vượt 59% vào năm 2017.

Larry Page – CEO của Google : “Còn rất nhiều điều để nói về mobile, mang đến những cơ hội không ngờ cho những nhà quảng cáo và cho cả doanh nghiệp. Tôi cho rằng máy tính bảng và smartphone sẽ cách mạng hóa cách chúng ta đang làm marketing hiện nay”

Đến với Công ty Viễn thông Di động, Doanh nghiệp của bạn sẽ được cung cấp những công cụ Mobile Marketing mạnh mẽ :

1. Tối ưu hóa hiển thị website trên mobile : Giúp website của Doanh nghiệp hiển thị một cách chính xác – rõ ràng trên thiết  bị di động (smartphone, máy tính bảng, …) qua đó giúp Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp.

2. Lập trình Game/App trên mobile : đây là công cụ mới ra đời nhưng đã có bước phát triển nhảy vọt trong những năm gần đây. Thông qua các ứng dụng Game hoặc App trên mobile, Doanh nghiệp có thể tiến hành nhiều chiến dịch Mobile Marketing độc đáo, thu hút hàng triệu khách hàng tham gia.

3. SMS Marketing : là công cụ thông dụng và mạnh mẽ nhất được sử dụng trong các chiến dịch Mobile Marketing hiện nay. Bao gồm SMS Gateway và SMS Brandname.

3.1 SMS Gateway : Công ty Viễn thông Di động đang sở hữu hai (02) SMS Gateway 6×20 & 7×39 và đội ngũ lập trình chuyên nghiệp giúp Doanh nghiệp biến các ý tưởng thành các chiến dịch tiếp thị qua SMS thành công, thu hút sự tham gia của hàng triệu khách hàng trên cả nước.

     3.2 SMS Brandname : là sự hỗ trợ đắc lực cho SMS Gateway trong các chiến dịch Mobile Marketing. Giúp cho thương hiệu của Doanh nghiệp xuất hiện trang trọng trên tin nhắn và tác động mạnh đến người nhận, qua đó xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp – gắn kết với khách hàng.

Mobile marketing là gì và xu hướng Mobile marketing 2016
Mobile marketing là gì? Xu thế cạnh tranh của các doanh nghiệp hiện nay.
Thuật ngữ Mobile marketing là gì và làm gì?
Mobile marketing là gì – Tìm hiểu về mobile marketing
Mobile marketing rất quan trọng trong thời đại công nghệ di động
MMA Việt Nam | Hiệp Hội Mobile Marketing
Mobile Marketing News & Trends | Marketing Land