• You are here:
  • Home »
  • Tin tức »

Nên lựa chọn sản phẩm kinh doanh online nào cho hiệu quả?

Bạn muốn kinh doanh online mà chưa có ý tưởng để chọn sản phẩm. Nếu bạn đăng băng khoăn thì cùng tham khảo vài ý tưởng sau đây bạn nha.

Trước khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh online cho riêng mình thì chúng ta cùng nhau tham khảo qua 06 cách buôn bán online phổ biến mà rất nhiều người đang áp dụng hiện nay bạn nha.

Nên lựa chọn sản phẩm kinh doanh online nào cho hiệu quả?

06 cách buôn bán online phổ biến hiện nay?

1. Kinh doanh online quần áo:

Kinh doanh quần áo online

Mặc là nhu cầu thiết yếu của con người, ai ai trong số chúng ta cũng đều có nhu cầu này. Nên đây là 1 trong những mặt hàng được nhiều người chọn để kinh doanh nhất.

Không bị áp lực về vốn đầu tư, hơn nữa thói quen mua hàng của khách hàng đã thay đổi từ mua hàng truyền thống sang mua sắm trực tuyến.

Mọi thứ đều có vẻ đang ủng hộ bạn, bây giờ bạn chỉ cần biết một chút về thời trang, am hiểu một số chất liệu vải vóc cơ bản, biết dự đoán xu hướng thời trang thì bạn chính là người kinh doanh quần áo online phù hợp nhất.

Nhưng để thành công trong lĩnh vực này thì có 2 vấn đề bạn cần quan tâm:

Lựa chọn khách hàng tiềm năng. Bạn nên chọn một đối tượng khách hàng hướng tới để phục vụ thôi, không nên kinh doanh dàn trải, ôm đồm nhiều quá sẽ không hiệu quả.

Bạn phải đảm bảo cập nhật thường xuyên các mẫu mã mới, độc đáo và phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Làm như thế sẽ khiến khách hàng không cảm thấy nhàm chán và sẽ gắn bó mãi với bạn.

2. Kinh doanh đồ ăn vặt

Nếu bạn đang loay hoay mãi không biết kinh doanh cái gì thì chúng ta có thể bắt đầu ngay với đồ ăn vặt.

Kinh doanh đồ ăn vặt không cần quá nhiều vốn, các món ăn cũng chế biến đơn giản, nhanh chóng, nhu cầu lại không bao giờ giảm đi, chỉ có tăng lên.

Kinh doanh đồ ăn vặt online

 

Nếu bạn đam mê nấu ăn và muốn kiếm tiền với nó thì chúng ta có thể bắt tay vào nấu nướng ngay để làm sản phẩm kinh doanh ngay.

Cũng như kinh doanh quần áo thì với đồ ăn vặt, cũng có những vấn đề cần quan tâm riêng:

Xác định đối tượng khách hàng của chúng ta là ai? Họ có thu nhập bao nhiêu, thời gian sinh hoạt vào lúc nào và họ đang quan tâm đến những điều gì? Để từ đó chúng ta đưa ra sản phẩm với những mức giá hợp lý hơn với từng phân khúc khách hàng.

Bạn có thể học công thức để làm ra những sản phẩm mà thị trường đang chuộng. Nhưng để khách hàng nhớ tới mình nhiều hơn thì chúng ta nên sáng tạo hơn về mùi vị và mẫu mã. Để những sản phẩm của chúng ta có điểm riêng, không bị trộn lẫn vào đám đông.

3. Buôn bán giày dép online:

Cũng giống như quần áo, giày dép cũng là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Đôi khi giày dép được coi như một món đồ thời trang không thể thiếu đối với giới trẻ.

Kinh doanh giày dép online

 

Về việc bán giày dép, thì bạn chỉ cần tìm một nguồn hàng phong phú và đa dạng về mẫu mã để đáp ứng khách hàng của mình là được.

Việc bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là bạn thành công rồi đấy.

4. Bán đồ handmade online:

Mấy năm gần đây đồ handmade đang rất được giới trẻ ưa chuộng, một phần vì nó mang tính độc đáo và riêng biệt một phần nữa là giá thành khá rẻ.

Nếu bạn khéo léo và có tính sáng tạo thì bạn có thể bắt đầu kinh doanh online ngay lập tức với đồ handmade.

Kinh doanh đồ handmade online

Và để có nhiều khách hàng đến mình hơn thì chúng ta cần biết nắm bắt xu hướng và thị hiếu của khách hàng. Từ đó chúng ta tung ra các sản phẩm handmade kích thích tính tò mò của khách hàng và biến chúng thành những món đồ hot. Điều này sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.

Còn một vấn đề nữa mà bạn cần quan tâm đó là giá cả. Vì là đồ handmade nên bạn khó mà định giá hết hàng loạt sản phẩm được. Nên để định giá cho sản phẩm ở đây bạn quyết định dựa vào công sức, vật liệu, kích thướt, … để đưa ra giá cả hợp lý cho từng sản phẩm.

 

5. Đặc sản quê hương:

Cũng giống như đồ ăn chơi ở trên, đặc sản quê hương cũng rất dễ bán. Bạn chỉ cần đem món đặc sản quê hương của mình lên mạng để bán thì có rất nhiều người sẽ mua.

Khách hàng có thể là người cùng quê hương với bạn hay dôi khi họ muốn thữ những món đặc sản khác nhau.

Ví dụ: Như bạn quê ở Trà Vinh thì có thể đem đặc sản bánh tét cốm dẹp vào để chia sẻ cho những người khác cũng là một ý kiến hay đúng không nào?

Kinh doanh đồ đặc sản quê hương online

 

6. Bán đồng hồ online:

Có thể bạn tự hỏi: “Bây giờ là thời đại của smartphone rồi, ai đâu mà cần đến đồng hồ để làm gì?”.

Mình cũng tán thành với bạn bây giờ là thời đại của smartphone rồi. Ai ai cũng sỡ hữu riêng cho mình một cái smartphone thì cần thiết gì nữa đến đồng hồ làm gì chi phiền phức.

Nhưng bạn biết không, đồng hồ không chỉ đơn giản chỉ có tác dụng là để xem giờ không đâu. Đôi khi nó còn là một món đồ thời trang và có lúc nó còn thể hiện được phong cách, cá tính và địa vị của người đeo nữa đấy.

Nên bạn yên tâm về kinh doanh đồng hồ online, vì nó có chỗ đứng rất bền trên thị trường nếu như bạn đánh vào đúng tấng lớp khách hàng đấy.

Kinh doanh đồng hồ online

 

Kinh doanh cái gì cũng vậy, bạn cần phải am hiểu về nó. Nếu không am hiểu về sản phẩm của mình thì chắc sẽ không ai tìm đến bạn đâu.

Nên trước khi kinh doanh cái gì đó thì chúng ta nên tập trung toàn tâm vào nó, chỉ cần bạn quyết tâm thì thành cồn sẽ đến với bạn.

 


Ở trên chúng ta đã cùng nhau xem qua 6 cách kinh doanh online phổ biến hiện nay.

Trong vài năm trở lại đây các kênh bán hàng online đang trở thành một thế mạnh cho những bạn trẻ yêu thích kinh doanh với số vốn nhỏ.

Vậy năm nay bạn có thể kinh doanh online mặt hàng gì dễ kiếm tiền?

Dưới đây là gợi ý 4 mặt hàng dễ bán trên mạng cho các bạn yêu thích kinh doanh online.

Nên chọn sản phẩm kinh doanh online mặt hàng gì trong năm nay cho hiệu quả?

1. Sản phẩm mang tính xu hướng:

Là dạng sản phẩm đánh ngắn hạn. Nó chỉ hot ở một thời điểm nhất định, có thể vì vậy mà độ cạnh tranh khá cao.

Bạn phải chộp lấy nhanh hơn đối thủ, có chính sách tốt hơn họ. Fidget Spinner là một ví dụ:

Kinh doanh sản phẩm trào lưu

 

2. Sản phẩm mang tính giải trí cao:

Hiện tại có rất nhiều sản phẩm mang tính giải trí cao. Sản phẩm này luôn được ưa chuộng vì mang lại tính giải trí cao.
Có rất nhiều đối tượng khách hàng cần sản phẩm này từ trẻ em cho đến người lớn, từ sinh viên cho đến nhân viên văn phòng đều cần như nhau.

Nên sản phẩm này hứa hẹn sẽ có sức hút rất cao trên mạng xã hội, hứa hẹn sẽ là sản phẩm chủ lực giúp bạn mang lại lợi nhuận cao.

Ví dụ như cá sấu căn tay chẳng hạn.

Kinh doanh sản phẩm mang tính giải trí cao

 

3. Các thiết bị nhà bếp tiện dụng:

Nhiều bà nội trợ tỏ ra khá thích thú với những thiết bị tiện dụng như máy bóc tỏi, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông, máy cuốn nem… bởi nó giúp các chị em vào bếp tiết kiệm thời gian hơn. Vì thế, bạn có thể tận dụng các loại sản phẩm này nếu chưa biết kinh doanh online mặt hàng nào.

Kinh doanh sản phẩm đồ bếp

 

4. Thực phẩm chức năng:

Đây là một sản phẩm không mới trên thị trường và cũng ít có người biết công dụng của nó.

Sản phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ (phục hồi, duy trì hoặc tăng cường) chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có hoặc không tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật.

Trên thị trường kinh doanh online sản phẩm này cũng đang còn khá ít người khai thác, nên đây sẽ là cơ hội cho bạn kinh doanh.

Ví dụ như tảo xoắn của Nhật Bản:

 

Đến đây chúng ta đã cùng nhau điểm qua 6 mặt hàng đang bán phổ biến trên thị trường hiện này và 4 gợi ý giúp cho bạn lựa chọn sản phẩm kinh doanh online cho riêng mình.

Có lẽ mình sẽ tạm gác đề tài này tại đây và chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm cho việc kinh doanh online của mình.

Chúc các bạn kinh doanh phát tài phát lộc và hẹn gặp các bạn vào các bài viết tiếp theo.