• You are here:
  • Home »
  • Tin tức »

Nghề tài xế xe tải – bao thú vị nhưng cũng lắm gian truân

Có hiểm nguy, có vất vả nhưng vì miếng cơm manh áo mà tiếp tục với nghề

Muốn kiếm tiền, không có nghề nào là dễ dàng. Tuy vậy, mỗi nghề bên cạnh sự gian nan, vất vả lại có đâu đấy niềm vui trong đó. Cũng như thế, nghề tài xế xe tải cũng có những nỗi niềm riêng, bao thú vị nhưng cũng lắm gian truân.                                                                                                      

Nghề tài xế xe tải, cực nhưng vui

Nghề tài xế xe tải, cực nhưng vui

Động lực giúp người tài xế xe tải gắn bó với nghề

Cái nghề cái nghiệp, đôi khi đến với ai đó cũng là do ý trời. Trời sinh voi sinh cỏ, trời cho nghề cho nghiệp. Nhưng để tiếp tục công việc nào đó, nhất định bạn phải học cách yêu và trân trọng nghề.

  • Với nghề tài xế xe tải, bạn không cần bận tâm bằng cấp cao đẳng, đại học cao sang. Nhưng nhất định phải học thi lấy bằng lái xe tải.
  • Ai sợ thất nghiệp kệ ai, nghề tài xế xe tải không quá lo phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp đang bùng phát. Bởi vì, hiện nay nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa ngày một tăng cao.
Động lực giúp người tài xế vững vàng tay lái

Động lực giúp người tài xế vững vàng tay lái

  • Thu nhập của nghề tài xế xe tải cao, đủ sức lo cho ba mẹ một mái nhà êm ấm, lo cho vợ con một cuộc sống đủ đầy. Tất nhiên, phải theo nghề đủ lâu để có mức lương ổn định.
  • Với người tài xế xe tải, mỗi ngày là một hành trình, một sự khởi đầu mới. Họ sẽ phải đi đến rất nhiều nơi. Vừa làm việc lại có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc Việt Nam ở nhiều vùng miền khác nhau. Đó thật sự là những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Lời bộc bạch những phút giây thăng trầm của nghề tài xế xe tải

Bên cạnh những điều thú vị với nghề, bạn không tránh khỏi việc phải đối mặt với những phút giây thăng trầm. Nếu muốn trở thành một người tài xế xe tải.

Công việc nhiều hiểm nguy

Không ngoa khi nói rằng, người tài xế xe tải nắm tay lái như nắm chính sinh mạng của mình. Với việc phát triển của các phương tiện giao thông như hiện tại, việc tai nạn đường bộ xảy ra hằng ngày như cơm bữa. Bình tĩnh, linh hoạt xử lý các tình huống bất ngờ trong quá trình di chuyển là kỹ năng mà người tài xế xe tải phải học mỗi ngày.

Lắm sự vất cả

Nghề tài xế xe tải đòi hỏi phải có sức khỏe tốt. Bởi lẽ, những chuyến hàng có thể kéo dài 3 – 5 ngày. Hơn nữa, lại phải thường xuyên thức trắng cả đêm để hàng kịp tới đúng địa điểm khách yêu cầu. Nếu may mắn, chuyến hàng thuận lợi. Rủi ro hơn, người tài xế xe tải phải đối mặt với những trục trặc không mong muốn như kẹt xe, hư xe,… thậm chí cả cướp bóc.

Xem thêm:

Thuê xe tải nội thành rẻ và chất dành riêng cho bạn

Cơn sốt mang tên “giao hàng thu tiền hộ”

Có hiểm nguy, có vất vả nhưng vì miếng cơm manh áo mà tiếp tục với nghề

Có hiểm nguy, có vất vả nhưng vì miếng cơm manh áo mà tiếp tục với nghề

Nhớ lắm bữa cơm gia đình

Thông thường, làm tài xế xe tải với chuyến hàng dài xuyên Nam Bắc đòi hỏi xa gia đình. Bữa cơm cùng ba mẹ, cùng vợ con vì thế mà quý hiếm hơn. Đi làm khuya, không có ngày nghỉ lễ. Cũng chẳng được bên vợ con nhiều. Đó là những nỗi niềm trăn trở của những người tài xế xe tải mà chúng ta cần cảm thông.

Nghề nào cũng đẹp, nghề nào cũng đau. Muốn tồn tại và tiếp tục, ắt hẳn phải yêu nghề và cứ thế lại cố gắng. Hãy thấu hiểu họ như thấu hiểu chính bạn nhé!

Công ty Cổ phần Vận chuyển Ecotrans

Tổng đài hỗ trợ: 1900636095

Hotline: 0903.467.829- 0936.233.599

Fanpage: Chuyển phát nhanh Ecotrans

Địa chỉ: Số 222 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.