• You are here:
  • Home »
  • Tin tức »

Nhiều người châu Âu thích giao hàng miễn phí khi mua trực tuyến

Hơn 80% người mua sắm trực tuyến ở châu Âu sẵn sàng chi nhiều tiền cho mua hàng trên mạng nếu họ được hưởng dịch vụ giao hàng miễn phí. 63% khách hàng sẽ chuyển sang nhà bán lẻ khác nếu họ không nhận hỗ trợ tốt về dịch vụ giao hàng hoặc có trải nghiệm kém khi duyệt website để tham khảo và chọn mua sản phẩm. Đây là những kết quả từ báo cáo mới công bố của hai hãng dịch vụ chuỗi cung ứng, bán lẻ JDA và Centiro.

Qua quá trình khảo sát trên 8.000 người tiêu dùng tại Anh, Đức, Pháp và Thụy Điển, các chuyên gia phát hiện ra rằng, hầu hết người mua sắm trực tuyến châu Âu sẽ sẵn sàng mua hàng nhiều hơn nữa nếu có ưu đãi chuyển hàng đến tận nơi mà không tính phí. 25% người được hỏi cho biết sẽ quyết định mua ngay nếu giao hàng trong ngày và 22% đồng ý với việc giao hàng vào ngày hôm sau. Chỉ 15% chấp nhận giao hàng trong 3-5 ngày.

Khảo sát cũng cho thấy có nhiều khác biệt tùy vào từng quốc gia khảo sát. Một phần ba số người Anh được phỏng vấn nói rằng họ cảm thấy thoải mái mua thêm hàng nếu nhận được những món đồ đó vào ngày hôm sau. Trong khi đó tại Pháp chỉ có 16% khách hàng sẵn sàng làm như vậy.

Ngoài yếu tố giao hàng miễn phí ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, nghiên cứu chỉ ra, người tiêu dùng châu Âu còn gặp vấn đề khi thực hiện lệnh đặt mua trực tuyến trong 12 tháng qua. Bên cạnh đó, xu hướng chọn mua sản phẩm trên website rồi nhận ở các cửa hàng cũng ngày càng phổ biến hơn. Khoảng một nửa số người tham gia phỏng vấn nói rằng họ dùng cách này, tăng 17% so với năm 2014.

Ông Jason Shorrock – Phó chủ tịch chiến lược bán lẻ tại JDA – nhận xét, các nhà bán lẻ đang chịu sức cạnh tranh lớn và việc gia tăng cung cấp nhiều tùy chọn giao hàng sẽ là một trong những cách để thu hút người dùng hiệu quả.

Tuy nhiên, làm thế nào để cân bằng giữa miễn phí giao hàng và lợi nhuận kinh doanh vẫn là một thách thức đáng kể đối với các nhà bán lẻ, đòi hỏi họ phải có sự linh hoạt và chuẩn bị kỹ càng nếu không muốn bị sa lầy. Giao hàng nằm ở cuối quy trình giao dịch trực tuyến nhưng nó sẽ khiến khách hàng sẵn sàng hủy bỏ toàn bộ và chuyển sang người bán khác nếu những mong đợi của họ không được đáp ứng như kỳ vọng.

“Vì vậy, nhà bán lẻ phải đảm bảo cung cấp cho người dùng trải nghiệm thuận tiện, không gây nguy cơ tổn hại đến mối quan hệ khách hàng với doanh nghiệp mới có thể giữ chân được họ”, ông Jason Shorrock chia sẻ.

(Theo VNE)