Robot và máy bay không người lái đi giao hàng

Các Công Ty bán lẻ đang đau đầu tìm giải pháp vận chuyển hàng hóa, Giao hàng và ship hàng. Ý tưởng sản xuất thiết bị giao hàng thay thế như robot hay máy bay không người lái đi giao hàng đang được triển khai.

Trước tình hình thực tế, vấn đề vận chuyển đang là thách thức, khó khăn lớn đối với các công ty bán lẻ. Cụ thể, những chiếc xe giao hàng của công ty khiến tình trạng tắc nghẽn giao thông càng tồi tệ, còn các tài xế thì lại đau đầu với vấn đề tìm chỗ đỗ xe. Thêm vào đó, chi phí giao hàng khiến số tiền khách hàng phải trả nhiều hơn.

/// Tạo ra kênh Youtube để Marketing Online tốt hơn – Phương pháp A/B Testing trong bán hàng là gì? – Làm thế nào để quảng cáo Facebook đi đúng hướng? – Làm sao thu hút khách hàng khi bán hàng Online? ///

Để giải quyết vấn đề này, những doanh nhân đã tìm đủ mọi biện pháp để hạn chế tối đa thiệt hại. Theo thông tin mới nhất từ CNN, ông Janus Friis người sáng lập ra mạng liên lạc Skype và cộng sự Ahti Heinla đã thành lập công ty Robot để giao hàng tự hàng thay thế những phương tiện khác.

Công ty Starship Technologies thử nghiệm robot giao hàng. Ảnh: CNN

 

Công ty này mang tên Starship Technologies. Mục đích chính nhằm hy vọng giải quyết chi phí vận chuyển bưu kiện hàng hóa từ các điểm trung chuyển đến nhà khách hàng. Tại đây, họ sản xuất ra những chú robot, cung cấp giải pháp tiết kiệm và an toàn hơn.

Những chú robot sẽ được trang bị mic, loa, camera. Chúng có thể phát hiện chướng ngại vật, thay đổi tốc độ, băng qua đường và di chuyển trên vỉa hè hay hòa vào đám đông một cách an toàn. Chúng còn có thể giao tiếp được với những người mà chúng gặp. Các nhà điều hành sẽ can thiệp, quan sát lịch trình bằng một hệ thống điều khiển.

Các robot này sử dụng công nghệ tương tự các xe tự hàng, đạt vận tốc 6,4km/h. Còn về vấn đề bảo mật hàng hóa, robot được trang bị hệ thống định vị GPS và một khóa bảo mật để ngăn chặn những vụ trộm cắp. Khách hàng có thể tiếp cận robot để nhận hàng thông qua một ứng dụng điện thoại di động.

Đến năm 2016, công ty Starship Technologies sẽ triển khai thí điểm dịch vụ này tại Anh, Mỹ và một số nước lân cận. Dự kiến sản phẩm này sẽ được thương mại hóa vào năm 2017.

Trước đó, tờ Reuters đã đưa tin về các công ty công nghệ lớn như Amazon, Wal – Mart cũng tìm phương án giải quyết vấn đề vận chuyển bằng máy bay giá rẻ không người lái. Tuy nhiên, cho đến nay phương án này vẫn chưa được thông qua vì một số rào cản pháp lý.

Cụ thể, chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart đã công bố thử nghiệm thiết bị bay không người lái để giao hàng tận nơi, đón hàng và kiểm tra hàng tồn kho. Được biết, thiết bị này được sản xuất bởi hãng công nghệ SZ DJI Technology của Trung Quốc.

Thiết bị máy bay không người lái được sản xuất ra nhằm giải quyết vấn đề vận chuyển hàng hóa cho các công ty bán lẻ. Ảnh: Internet

 

Trong đơn gửi FAA, Wal-Mart muốn thử nghiệm máy bay không người lái để kiểm kê hàng hóa trước tại bãi đậu xe của nhà kho. Lý do chính là vì, tại nhà kho có hàng trăm xe mooc chờ vận chuyển hàng và chỉ có máy bay không người lái mới có khả năng nhanh chóng kiểm kê chủng loại, số lượng hàng trên xe. Họ sử dụng tính năng gắn thẻ điện tử cùng nhiều phương pháp quản lý khác. Ngoài ra, họ còn muốn thử nghiệm giao hàng tận nhà tại khu dân cư nhỏ.Thiết bị máy bay không người lái được sử dụng với tham vọng kết nối mạng lưới cửa hàng, trung tâm phân phối và đội ngũ vận tải của Wal-Mart. Phát ngôn viên Wal-Mart, ông Đan Toporek còn cho biết, Wal-Mart đang yêu cầu Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho phép nghiên cứu sử dụng thiết bị này.

FAA sẽ xem xét đề xuất này của Wal-Mart. Cơ quan này thường đáp ứng đề nghị trong vòng 120 ngày và phê duyệt hơn 2.100 đơn đề xuất thử nghiệm tương tự trường hợp trên.

Bắt đầu thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái ở Anh.

máy bay không người lái giao hàng.

Amazon giao hàng bằng máy bay không người lái.

Robot bay chuyên giao hàng.

Khám phá hình thức vận chuyển hàng hóa bằng máy bay không.

Khả năng ứng dụng máy bay không người lái trong Bưu chính.

Sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển hàng …

Google Thử Nghiệm Máy Bay Không Người Lái Vận Chuyển Hàng.

Đức thử nghiệm máy bay không người lái để vận chuyển hàng hóa.

Chiếc máy bay không người lái chuyên giao hàng của Amazon đã sẵn.