Tìm hiểu quy trình giao và nhận hàng tại Ecotrans

Bạn đang muốn vận chuyển hàng hóa nhưng còn thắc mắc về quy trình giao nhận hàng? Để giải đáp cho thắc mắc này chúng tôi xin cung cấp những thông tin chi tiết ngay sau đây. 

 Quá trình lấy hàng và nhận hàng 

Bạn chú ý rằng quá trình nhận hàng khi đơn hàng của bạn dựa trên một hệ thống rất đầy đủ tất cả mọi thông tin. Những thông tin này bao gồm: 

  • Tên địa chỉ giao
  • Đối với bên nhận phải đầy đủ các thông tin hơn. Ví dụ như số nhà, đường phố, quận và phố 

Tùy thuộc vào từng gói dịch vụ và toàn chỉ đơn hàng của nó, các hãng vận chuyển nhanh đang được hợp tác có thể nhận hàng trong những thời điểm khác nhau. Nó phụ thuộc vào khoảng thời gian của người gửi chuyển đơn sang hãng vận chuyển. Và từ đó hãng vận chuyển nhận được đơn hàng. 

Dựa trên sự xác nhận của nhân viên của hãng vận chuyển và người gửi thì trong quá trình nhận hàng sẽ dựa vào mã đơn hàng được ghi trên hệ thống. Mặt khác nó cũng được thể hiện trên phiếu của người nhận hàng. 

Khi đó nhân viên của hãng vận chuyển sẽ tiến hành ký xác nhận trên phiếu gửi. Một số đặc điểm khác nữa của quy trình giao nhận hàng đó là: 

  • Hàng hóa phải được đóng gói rất cẩn thận trong quá trình vận chuyển. 
  • Thủ tục thu tiền cước đúng như trên phiếu gửi hàng thể hiện. Nếu có trường hợp thay đổi thông tin đơn hàng thì sẽ gọi điện qua hotline của Ecotrans. 

Với trường hợp số lần lấy hàng là hai lần thì sẽ có một số thay đổi như sau:

  • Trường hợp lấy hàng không thành công do thay đổi địa chỉ, số nhà thì đó là một lần lấy hàng không thành công. 
  • Trường hợp lấy hàng không thành công do phía ship hàng sẽ không được coi là một lần lấy hàng. Các bạn nhớ rằng một đơn hàng ứng với một kiện hàng. 

Quá trình giao hàng 

Quy trình giao nhận hàng cũng có nhiều điều cần chú ý. Cụ thể như sau:

  • Số lần giao hàng: cứ 3 lần ứng với một ngày khác nhau. Nếu bạn có phản hồi từ phía người nhận. Trường hợp nữa là có thể không liên lạc được với người nhận thì người giao hàng có thể giao tối đa 3 lần đối với một đơn hàng. 
  • Nếu giao hàng không thành công với lý do từ người nhận cũng được coi như là một lần giao hàng. Có nhiều lý do như: người nhận không nghe máy, không liên lạc được. Hoặc cũng có thể là người nhận hẹn thời gian khác để nhận hàng.
  • Trường hợp giao hàng không thành công  lý do từ hãng vận chuyển thì coi như không phải là một lần giao hàng. 
  • Trong những trường hợp thay đổi COD thì sẽ không được hỗ trợ. Khi đó đơn hàng sẽ được chuyển ngược lại cho người gửi. Đây cũng xem như là một trường hợp trả lại hàng.

Để tạo điều kiện tốt nhất, Ecotrans sẽ hỗ trợ quá trình khách hàng đổi địa chỉ theo yêu cầu. Nhưng đó là trong khi địa chỉ đó không chuyển sang quận khác. 

Quá trình giao hàng đến tay người nhận

Nếu người gửi có yêu cầu thì đơn vị chúng tôi sẽ đồng ý cho người nhận kiểm tra hàng. Trong trường hợp người nhận  không nhận hàng thì đơn vị chúng tôi sẽ chuyển ngược trả lại người gửi. Một điều đáng lưu ý là chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung hàng hóa của đơn hàng. Ngoài ra, còn một số vấn đề khác như:

  • Sẽ đồng ý cho người nhận hẹn một tuần kể từ ngày giao hàng đầu tiên. 
  • Giao hàng nhanh đến tay người nhận. Do đó người nhận sẽ vui lòng nhận hàng mà người gửi sẽ gửi đến. 

 Quy trình trả hàng 

Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm người nhận hàng trả lại hàng với lý do chất lượng của hàng hóa. Với trường hợp này khách hàng sẽ vui lòng trả 50% phí cước sản phẩm. Chúng tôi quy định thời gian trả hàng là từ 3 đến 5 ngày. 

Yêu cầu giao lại hàng hóa 

Trong thời gian khoảng 24 giờ bắt đầu kể từ lúc giao hàng, người gửi có thể yêu cầu giao lại đơn hàng. Đây được coi như là một đơn hàng mới. Với khoảng thời gian mặc định là với gói 1 ngày kể từ thời điểm mà khách hàng yêu cầu. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về quy trình giao nhận hàng của một đơn vị chuyên nghiệp. Với hơn 1000 khách hàng thân quen cùng hàng ngàn lượt hàng vận chuyển mỗi ngày chúng tôi chính là địa chỉ tin cậy nhất cho khách hàng muốn vận chuyển hàng hóa trong nước. 

Khách hàng có thể liên hệ cho Ecotrans chúng tôi thông qua một trong những số điện thoại như sau: 

  • 0903467829 
  • 1900636095
  • 0936233599

Tư vấn viên của chúng tôi luôn túc trực 24/24. Vì thế, khách hàng có thể gọi đến bất kỳ khi nào để được hỗ trợ và tư vấn. Nhất là đối với những trường hợp khẩn cấp, cần vận chuyển nhanh.

Xem thêm:

XE TẢI CHỞ HÀNG TẠI HÀ NỘI

THÔNG TIN CHUYỂN PHÁT NHANH

KÊNH YOUTUBE